ชาเขียว EGCG Maxx กิฟฟารีน สารสกัดจากชาเขียว

ชาเขียว EGCG Maxx กิฟฟารีน

ชาเขียว EGCG Maxx กิฟฟารีน สารสกัดจากชาเขียว

มีงานวิจัยของ  ชาเขียว ดังนี้

– ลดไขมัน
– ลดอุบัติการของโรค กล้ามเนื้อหัวใจตายจากการขาดเลือด
– ช่วยโรคข้อรูมาตอยด์
– ลดความเสี่ยง นิ่วในถุงน้ำดี
– ทำลายเซลล์มะเร็ง และลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งหลายชนิด

 

ชาเขียวช่วยลดน้ำหนัก
– ชาเขียวช่วยเพิ่มการเผาผลาญและลดน้ำหนักได้ 2.7-5.1 ก.ก. ในสามเดือน
-Effectiveness of green tea on weight reduction in obese Thais: A randomized, controlled trial.

Physiol Behav. 2008 Feb 27;93(3):486-91.

ชาเขียว EGCG Maxx กิฟฟารีน สารสกัดจากชาเขียว

 

สาระสำคัญในชาเขียวที่ช่วยลดน้ำหนักได้ผล

คารเทชีน เป็นสารโพลีฟีนอลที่มีอยู่ในไวท์ช็อกโกแลต ผักผลไม้ ซึ่งสารตัวนี้จะให้รสชาติขมที่ปลายลิ้น เป็นผลมาจากสารตัวนี้นี่เอง โดยสารนี้มีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันในร่างกาย หากเราได้รับสารอาหารเหล่านี้ในทุกๆ วันก็จะช่วยทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้ง่าย น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

คาเฟอีน ในชาเขียวก็มีสารคาเฟอีนอยู่เช่นกัน โดยมีสรรพคุณกระตุ้นการทำงานของเนื้อเยื้อ ทำให้อุณหภูมิของร่างกายสูงขึ้น จึงทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญพลังงานมากยิ่งขึ้น และการดื่มชาเขียวร้อนจะช่วยทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างเต็มที่

ควรดื่มชาเขียวมากแค่ไหน?

การชงชาเขียว 1 แก้ว จะมีสารทาเคซีนอยู่ประมาณ 80 กรัม จากการศึกษาวิจัยพบว่า หากเราดื่มชาเขียววันละ 4 – 5 แก้วต่อวัน ในเวลา 1 เดือน เราสามารถลดน้ำหนักไปได้มากถึง 1 กิโลกรัม สำหรับผู้ที่ร่างกายเต็มไปด้วยไขมัน ลองนำวิธีนี้ไปใช้ดู จะช่วยทำให้รูปร่างผอมเพรียวอย่างเห็นได้ชัด

เทคนิคการดื่มชาเขียวเพื่อลดน้ำหนัก

1.ดื่มชาเขียวระหว่างกินข้าว หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากลดน้ำหนัก การดื่มชาเขียวในระหว่างกินข้าวเป็นไอเดียที่ดีอย่างหนึ่ง หรือการทานชาเขียวหลังกินข้าวก็ให้ผลดีเช่นกัน ดังนั้นให้ชงชาเขียวเอาไว้จิบหลังอาหารได้เลย

2.ลองชาเขียวเย็น ในช่วงที่มีอากาศร้อน การจิบชาเขียวเย็น ๆ จะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นเยอะ ทำได้โดยการหาชาเขียวแบบซองสำเร็จรูป แล้วชงเก็บใส่ตู้เย็นเอาไว้ แล้วนำออกมาดื่มเวลารู้สึกกระหายน้ำ ที่สำคัญควรงดการเติมน้ำตาลลงไปโดยเด็ดขาดหากไม่อยากอ้วน

3.อย่าดื่มชาเขียวที่วางขายตามร้านสะดวกซื้อ การซื้อชาเขียวตามร้านสะดวกซื้อเพื่อใช้ในการลดน้ำหนักนั้นเป็นวิธีที่ไม่ได้ผล เพราะเต็มไปด้วยน้ำตาลแถมยังมีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่ในปริมาณมาก นอกจากจะทำให้ไม่ผอมแล้ว ยังทำให้อ้วนง่ายมากกว่าเดิม ดังนั้นให้ลองหาซื้อชาเขียวซองมาชงดื่มเองจะดีกว่า

การดื่มชาเขียวสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง เพราะสามารถช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย แต่อย่างไรก็ตาม ควรควบคุมปริมาณการทานอาหารให้เหมาะสม หลีกเลี่ยงการดื่มชาเขียวที่เต็มไปด้วยน้ำตาล ควบคู่กับการออกกำลังกายจะยิ่งได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วอย่างแน่นอน

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SANOOK!

การดื่มชาเขียว ลดอุบัติการณ์ของโรคเส้นเลือดทางสมอง
– การดื่มชาเขียว ลดอุบัติการณ์ของโรคเส้นเลือดทางสมอง ทั้งเส้นเลือดแตกและตีบ ลงมากกว่า 50%
– Consumption of green and roasted teas and the risk of stroke incidence: results from the Tokamachi-Nakasato chort study in Japan.
Int J Epidemiol. 2008 Oct;37(5):1030-40

 

ชาเขียว EGCG Maxx กิฟฟารีน สารสกัดจากชาเขียว

 

ในยุคปัจจุบัน เครื่องดื่มที่นิยมอย่างแพร่หลายทั้งในหมู่วัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่คงหนีไม่พ้น ชาเขียว เพราะด้วยความที่มีรสชาติอร่อยและมีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ จึงสามารถครองใจผู้ดื่มได้แทบทุกช่วงวัย อย่างไรก็ดี คุณเคยสงสัยกันหรือไม่ว่าการดื่มชาเขียวดีต่อสุขภาพคุณอย่างไร เราลองมาดู

10 คุณ ประโยชน์ของชาเขียว ดังต่อไปนี้ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
1. ดีต่อสุขภาพสมอง
มีการค้นพบว่า การดื่มชาเขียวสามารถช่วยป้องกันการก่อตัวขึ้นของคราบพลัค (Plaque) โดยมีความเชื่อมโยงกับการเป็นโรคอัลไซเมอร์และพาร์กินสันซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของระบบประสาท ดังนั้นการดื่มชาเขียววันละหนึ่งถึงสองแก้วต่อวันอาจช่วยป้องกันอัลไซเมอร์ โรคร้ายดังกล่าวได้

2. ลดระดับของน้ำตาลในเลือด
ชาเขียวมีสรรพคุณช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เสถียรในผู้ป่วยโรคเบาหวาน อีกทั้งการดื่มชาเขียวสามารถช่วยกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนอินซูลินในตับอ่อนและช่วยดูดซึมกลูโคสในผู้ป่วยเบาหวานประเภท 1 ตลอดจนช่วยลดน้ำตาลในเลือดที่สูงขึ้นอย่างฉับพลันในผู้ป่วยเบาหวานประเภท 2

3. ลดคอเลสเตรอล
คุณทราบหรือไม่ว่า ชาเขียวมีสรรพคุณในการช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีอย่าง LDL (Low-density lipoprotein) ซึ่งเป็นไขมันชนิดไม่ดีที่อาจนำไปสู่โรคหัวใจ และทำการเพิ่ม HDL (High-density lipoprotein) ซึ่งถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ของไขมันชนิดดี ยิ่งไปกว่านั้นชาเขียวยังมีสารประกอบที่ช่วยป้องกันการดูดซึมของคอเลสเตอรอลในระบบทางเดินอาหารอีกด้วย

4. ดีต่อสุขภาพปาก
การดื่มชาเขียวสามารถช่วยทำให้สุขภาพช่องปากดีขึ้นและลดความเสี่ยงที่จะเกิดฟันผุ เนื่องจากในชาเขียวอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล (Polyphenols) และแคทีชิน (Catechins) ซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดฟันผุ กลิ่นปาก และโรคเหงือก

5. ควบคุมน้ำหนัก
มีหลายผลการศึกษาพบว่า การดื่มชาเขียววันละแก้ว สามารถช่วยลดไขมันในร่างกายได้โดยเฉพาะไขมันส่วนท้อง รวมถึงช่วยควบคุมน้ำหนักอีกด้วย นอกจากนี้ชาเขียวยังมีสารแคทีชิน (Catechins) ที่ช่วยสร้างความร้อนในร่างกาย ส่งผลให้เผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น

6. ป้องกันผมร่วง
หากใครกำลังประสบกับปัญหาผมร่วง การดื่มชาเขียวสามารถช่วยคุณได้ เนื่องจากชาเขียวอุดมไปด้วยสารแคทีชิน (Catechins) ที่ช่วยป้องกันการเกิดผมร่วงและมีสาร EGCG (Epigallocatechin gallate) ซึ่งมีบทบาทในการช่วยกระตุ้นการงอกของผม

7. ชะลอความชรา
ชาเขียวมีสารโพลีฟีนอล (Polyphenols) และสาร OPC (Oligomeric proanthocyanidins) ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวคุณจากอนุมูลอิสระ โดยสารชนิดนี้จะช่วยต่อสู้กับปัญหาผิวต่าง ๆ ที่มาเยือนเมื่อคุณเข้าสู่วัยชรา ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย จุดด่างดำ ฯลฯ อีกทั้งยังมีผลการศึกษาหนึ่งพบว่า การดื่มชาเขียวสามารถช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนังได้

8. ลดความดันโลหิต
การดื่มชาเขียวเป็นประจำสามารถช่วยลดอาการความดันสูง ทั้งนี้มีผลการศึกษาหนึ่งพบว่า คนที่ดื่มชาเขียวหนึ่งหรือสองแก้วครึ่งเป็นประจำอย่างน้อยหนึ่งปีจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความดันโลหิตสูงต่ำลงถึง 46% เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ดื่มชาเขียว

9. ป้องกันการเกิดมะเร็ง
คุณทราบหรือไม่ว่า ในชาเขียวมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินซีและวิตามินอีถึง 100 เท่าและ 24 เท่าตามลำดับ อีกทั้งยังมีหลายผลการศึกษาพบว่าสารต่อต้านอนุมูลอิสระในชาเขียวสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร เป็นต้น

10. ช่วยให้กระดูกแข็งแรง
ชาเขียวอุดมไปด้วยธาตุฟลูออไรด์ซึ่งเป็นหนึ่งในสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก อีกทั้งยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและสารต่อต้านการอักเสบที่ช่วยป้องกันการสูญเสียมวลกระดูก ยิ่งไปกว่านั้น การดื่มชาเขียวเป็นประจำสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย หรือจะลองหาอาหารเสริมแคลเซียม มารับประทานก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ เช่นกัน

ขอคุณข้อมูลจาก Parry Thailand

ชาเขียว อาจจะลดอุบัติการณ์ เกิดสมองเสื่อมในผู้มีอายุ
– การศึกษาในคนญี่ปุ่น ที่มีอายุเกิน 70 ปี จำนวน 1,003 คน พบว่า ผู้ที่ดื่มชาในปริมาณสูง จะเป็นโรคสมองเสื่อมน้อยกว่าจริง
– Green tea consumption and cognitive function: a cross-sectional study from the Tsurugaya Project
American Journal of Clinical Nutrition. Vol. 83l No. 2, 355-361, February 2006

 

ชาเขียว EGCG Maxx กิฟฟารีน สารสกัดจากชาเขียว

อี จี ซี จี แมกซ์ กิฟฟารีน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดจากชาเขียว ชนิดแคปซูล (อีจีซีจี 150 มก.) ตรากิฟฟารีน
ส่วนประกอบที่สำคัญโดยประมาณใน 1 แคปซูล :

สารสกัดจากชาเขียว (อีจีซีจี 94%) 159.57 มก. (ให้ อี จี ซี จี 150 มก.)

วิธีรับประทาน : วันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหาร (หากหวังผลในการลดน้ำหนักให้ทานก่อนนอน)

รหัสสินค้า : 41017
ปริมาณสุทธิ : 30 แคปซูล
น้ำหนักรวม : 45 กรัม
ราคาปกติ : 1,320 บาท

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 37087100 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Fanpage : Giffarine Easy
Email : thatsaya1968@gmail.com
โทร. 064-1860236 / Line id : @easygiff

สมัครสมาชิกกิฟฟารีนป้อนข้อมูลที่นี่ค่ะ

 

Facebook Comments